Màu bản mệnh và màu tương sinh là gì

 

 

 

Màu bn mnh và màu tương sinh là gì 5 ngũ hành?

Màu bản mệnh là gì?

Màu bản mệnh là những màu sắc thuộc về bản mệnh riêng của mỗi con người. Tương ứng với cung mệnh đó sẽ có một số màu sắc được xem là đại diện đặc trưng. Màu sắc này được xem là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng đến việc điều hòa, cân bằng yếu tố âm dương, ngũ hành.

Các màu sắc này sẽ được vận dụng để hỗ trợ tăng cường các yếu tố thuận lợi, và có thể hạn chế bớt những điều bất lợi cho con người. Cho nên nhiều người sau khi biết màu bản mệnh của mình sẽ có lựa chọn màu sắc hợp với bản mệnh, với mối quan hệ tương sinh, tương khắc theo ngũ hành.

Ngũ hành là gì ?

Trong phong thủy, ngũ hành là một thuyết vật chất sớm nhất được hình thành, mang tính dự báo về sự thay đổi vận khí theo chu trình âm dương và tồn tại một cách độc lập.

Theo thuyết phong thủy cổ đại, ngũ hành gồm có 5 yếu tố vật chất tạo nên thế giới; giữa chúng có mối quan hệ tương sinh, tương khắc với nhau rõ ràng, bao gồm:

  • Kim (các vật kim loại)
  • Mộc (cây)
  • Thủy (nước)
  • Hỏa (lửa)
  • Thổ (đất).

Các yếu tố ngũ hành này sẽ không bao giờ biến mất hoàn toàn, thay vào đó sẽ lưu hành, luân chuyển và biến đổi liên tục. Đồng thời, trong ngũ hành sẽ có những yếu tố hỗ trợ và khắc chế lẫn nhau, từ đó mới sinh ra các mối quan hệ tương sinh và tương khắc.

Màu bản mệnh và màu tương sinh là gì? 

Ngũ hành tương sinh, chỉ mối quan hệ trong ngũ hành. Thứ tự trong quy luật tương sinh là:  “Mộc sinh hỏa, hỏa sinh thổ, thổ sinh kim, kim sinh thủy và thủy sinh mộc”Quy luật tương sinh này sẽ được lặp lại tuần hoàn không ngừng.

Quy luật tương khắc sẽ trái ngược với quy luật tương sinh. Ngũ hành tương khắc là chỉ về quan hệ kìm hãm, khắc chế lẫn nhau. Thứ tự trong quy luật tương khắc là: “mộc khắc thổ, thổ khắc thủy, thủy khắc hỏa, hỏa khắc kim và kim khắc mộc”. Sự khắc chế này sẽ tồn tại song song với quy luật tương sinh và cũng không ngừng tuần hoàn.

Màu tương sinh, Màu tương khắc là gì?

Ngoài khái niệm màu bản mệnh là gì, màu tương sinh là gì, căn cứ vào 2 quy luật của ngũ hành sẽ có màu tương sinh và màu tương khắc. Theo đó, màu sắc là màu của bản mệnh thuộc cung mệnh này sẽ đồng thời là màu tương sinh hoặc tương khắc với một cung mệnh khác.

Màu bản mệnh của người mệnh Kim

Màu sắc bản mệnh của mệnh kim: trắng, bạc. Thể hiện tính cách trong sáng, thuần khiết của người mang mệnh kim; Giúp khơi dậy nguồn năng lượng cực kỳ lớn trong phong thủy.

Màu tương sinh: nâu, xám, vàng đậm thuộc mệnh thổ. Các màu này sẽ giúp mang lại tài lộc, may mắn và niềm vui cho chủ nhân.

Người mệnh kim thì nên tránh các màu: đỏ, hồng. Vì các màu sắc này thuộc mệnh hỏa mà Hỏa lại tương khắc với kim.

Màu bản mệnh của mệnh Mộc

Đại diện cho cây cỏ, mệnh mộc có màu bản mệnh: xanh lá, hợp với màu đen, màu xanh nước biển.

Những người mệnh mộc sẽ có nguồn năng lượng dồi dào, luôn tạo cho người đối diện được sự tươi mới. Theo như quan niệm cổ, Mộc là một yếu tố mang đến sự giàu có và thịnh vượng.

Màu tương khắc với mệnh mộc: khắc với mệnh kim – tránh dùng màu: trắng, bạc, kem.

Màu bản mệnh của mệnh Thủy

Màu bản mệnh của người mệnh thủy là : đen hoặc xanh nước biển. Màu tương sinh sẽ làm các màu thuộc về mệnh kim như trắng, bạc, kem,…

Thủy nghĩa là nước, luôn mang đến sự dịu dàng và nhẹ nhàng và tính cách của người mệnh này tương tự như vậy. Màu đen cũng đại diện cho sự huyền bí nhưng lại tinh tế.

Màu tương khắc mệnh Thủy: các màu sắc thuộc mệnh thổ và hỏa – nâu, vàng, đỏ,… sẽ mang đến những điều bất lợi cho chủ nhân.

Màu bản mệnh của mệnh Hỏa

Màu bản mệnh là màu Đỏ và tím của người cung mệnh Hỏa. Màu tương sinh là: màu xanh lá.

Nghe tới hỏa sẽ nghĩ ngay đến sức nóng của nó, đây chính là tính cách của những người mang mệnh này. Người này thường quyết định và hành động rất nhanh, nhưng vì vội vã nên sẽ khó phù hợp với những người có trách nhiệm trong công việc.

Màu tương khắc của mệnh hỏa là những màu : đen, xám, xanh nước biển.

Màu bản mệnh của mệnh Thổ

Đại diện cho yếu tố đất đai, màu bản mệnh của mệnh thổ là: nâu, cam hoặc vàng và các màu như đỏ, tím, hồng. Người thuộc mệnh thổ hầu hết có tính cách giản dị, khiêm tốn, hòa đồng và dễ gần. Đặc biệt là có những cách ứng xử rất khéo léo vậy nên người mệnh thổ thường được đánh giá cao.

Mệnh thổ tương khắc với mệnh mộc, vậy nên các màu tương khắc của mệnh Thổ là: xanh lá cây hoặc  xanh da trời.

Hy vọng những thông tin từ bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về màu bản mệnh là gì cũng như ý nghĩa của các màu trong quy luật tương sinh, tương khắc. Bạn hãy ghi nhớ và áp dụng khi chọn màu phù hợp với bản mệnh để thu hút may mắn và tài lộc nhé.

Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 0903 840 427